สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เสียงตามสายแบบแยกโซน

เสียงตามสายแบบแยกโซน

เสียงตามสายแบบแยกโซน

การออกแบบติดตั้งเสียงตามสายแบบแยกโซนประกาศ เราต้องคำนึงถึงความต้องการที่จะประกาศเสียงออกไป ว่าเราต้องการให้เสียงดังออกบริเวณทั่วไปหรือสามารถกำหนดได้ว่าจะให้เสียงดังบริเวณไหนบ้าง เพราะจะได้สามารถกำหนดหรือจัดหาอุปกรณ์ที่รองรับกับ เสียงประกาศตามสาสาย ได้ครบถ้วน และตรงตามความต้องการการใช้งาน ดังตัวอย่างของอุปกรณ์เป็นพื้นฐานดังนี้

เสียงตามสายแบบแยกโซน

1.เครื่องขยายเสียง หรือ Power Amplifier

 เครื่องขยายเสียง หรือ Power Amplifier ในท้องตลาดที่มีจำหน่ายอยู่มีหลายยี่ห้อหลายรุ่น เช่น TOA FV-248PA  มีกำลังขับ 480W Line 100V เหมาะกับขับลำโพง เสียงตามสาย แบบ High-impedance  ใช้งานได้ต่อเนือง

2.เครื่องแยกโซนประกาศเสียง หรือ Speaker Selector

เครื่องแยกโซนลำโพงต้องเลือกให้ตรงความต้องการที่จะใช้งาน เช่น TOA SS-1010R เป็นเครื่องแยกโชนได้ 10 โซน สามารถเพิ่มขยายโชนได้ และสามารถใช้งานได้ทั้ง Auto หรือ Manual ควรใช้งานกับ ระบบประกาศเสียงตามสาย TOA

3.ไมโครโฟน,Microphone 

ไมโครโฟน TOA RM-200MS เป็นไมโครโฟนแบบแยกโซน มีควมสะดวกในการใช้งานมาก และความสามารถเดินสายได้ระยะทางไกลทำให้หมดปัญญาหเรื่องจุดติดตั้งไมโครโฟน,EC-380, ไมโครโฟนแบบมีเสียงดนตรี,

4.Pre-Amplifier Mixer

เครื่องเสียง Pre-Amplifier Mixer เป็นเครื่องรวมสัญญาณขาเข้าของอุปกรณ์ที่จะนำมาต่อพ่วง ( FV-200PP )  

5.ลำโพง,Horn,Ceiling

ลำโพงเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากสำหรับการ ออกแบบติดตั้งระบบประกาศเสียงตามสาย ลำโพงมีทั้งแบบภายนอกอาคาร (Horn Speaker) TOA SC-630M,CS-304,และแบบติดตั้งภายในอาคาร (Ceiling Speaker) PC-685R,CM-960,PC-2852,BS-1030B,การกำหนดเลือกใช้ลำโพงแต่ละจุดให้ได้ยินเสียงอย่างทั่วถึงมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างมาก ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญกับทาง spusound ออกแบบติดตั้งระบบประกาศเสียงตามสาย โดยเฉพาะ

6.วอลลุ่มปรับเสียง,Volume

เป็นอุปกรณ์ช่วยในเรื่องของการปรับเสียงของลำโพงที่ติดตั้งแต่ละตำแหน่ง ควรปรึกษาผู้เชียวชาญ spusound ออกแบบติดตั้งระบบประกาศเสียง

โดยเฉพาะ,วอลลุ่มหรี่เสียง TOA รุ่น AT-063AP,AT-303AP,AT603AP,

7.สายลำโพง,Cable

สายสัญญาณลำโพงใช้สำหรับเดินสายติดตั้งลำโพงควรเลือกใช้งานให้ถูกต้อง เพราะมีผลกับเสียงในระยะยาว,VTFV2x2.5

8.ตู้เก็บอุปกรณ์,RACK

Rack หรือตู้เก็บอุปกรณ์ เป็นอุปกรณ์ที่เราจะไม่ค่อยให้ความสำคัญ แต่โดยความจริงแล้วเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคํยอย่างยิ่ง เพราะเป็นจุดรวมของอุปกรณ์ทั้งหมดที่จะประกาศเสียงออกไป เราควรให้ผู้เชี่ยวชาญ spusound ออกแบบเสียงตามสาย กำหนดขนานของตู้ มิฉะนั้นจะทำให้เกิดปัญญากับ ระบบเสียงตามสาย ของเราในระยะยาวอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ทางทีมงานของเรา spusound มีผู้เชียวชาญที่มีประการณ์เกียวกับการออกแบบ ระบบประกาศเสียงตามสาย  พร้อมที่จะให้คำปรึกษาและแนะนำอุปกรณ์และขั้นตอนการติดตังต่างๆ ด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน ด้วยความจริงใจตรงจุด พร้อมตรงตามงบประมาณของท่าน


Tags : ระบบประกาศเสียงตามสาย เสียงตามสาย ระบบประกาศเสียงตามสายTOA ระบบประกาศเสียงตามสายแยกโซน 

view